Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Không nghề nghiệp nhưng gặp ai Thọ cũng “nổ” mình có thể xin đi xuất khẩu lao động. Cơ quan điều tra làm rõ, số tiền anh ta chiếm đoạt của những người nhẹ dạ là hơn 200 triệu đồng.

Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND thành phố đề nghị truy tố Nguyễn Văn Thọ (30 tuổi, quận Hai Bà Trưng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, Thọ khai khoảng năm 2008 cô bạn gái của anh ta “quảng cáo” có đường dây chuyên làm thủ tục visa để đưa người sang Cộng hòa Czech với chi phí 1.500 USD. Cô này hứa sẽ chi cho Thọ 100 USD nếu tìm được khách. Thấy có vẻ dễ dàng, Thọ nhận lời đi “gom mối”.

Một trong những nạn nhân của Thọ là anh Mạnh (ở quận Hoàn Kiếm). Trong một lần gặp Thọ, anh Mạnh nói có người bạn đang làm ở một công ty chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng vướng việc xin cấp visa cho 30 trường hợp đi lao động tại Cộng hòa Cezch. Nghe vậy, Thọ liền nhận lời giúp. Anh Mạnh đã chuyển gần 50 bộ hồ sơ và 24.000 USD cho Thọ.

Thọ đem hồ sơ và 12.000 USD cho bạn gái để xúc tiến việc làm visa. Tuy nhiên một thời gian sau, cô này không giải quyết được và đã trả lại hồ sơ cho Thọ. Riêng số tiền 12.000 USD, cô ta giữ để giải quyết 4 suất đi lao động Hàn Quốc cho Thọ.

Cơ quan điều tra làm rõ, tổng số tiền Thọ chiếm đoạt là hơn 200 triệu đồng. Số tiền này sau đó đã được gia đình anh ta khắc phục hậu quả.

N.Anh(vnexpress.net)

Rate this post