Quảng Ngãi: hướng dẫn ngư dân kiện ra toà do bị lừa xuất khẩu lao động

SGTT.VN – Ngày 24.11, bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi cho biết, địa phương đã biết thông tin về chuyện ngư dân trên đảo bị lừa xuất khẩu lao động để đánh bắt hải sản ở các nước Indonesia và Malaysia.

Tuy nhiên, theo bà Hương, đến nay, chỉ có đơn khiếu nại của trường hợp ông Lê Văn Hạnh và ông Lê Điều gửi lên cơ quan chức năng huyện Lý Sơn. Do mọi hợp đồng đánh bắt hải sản giữa ngư dân với đơn vị môi giới và các nước bạn đều không thông qua địa phương. Tuy nhiên, huyện Lý Sơn sẽ hướng dẫn giúp ngư dân kiện ra toà án để đòi quyền lợi của mình.

Tương tự, ông Phạm Thanh Hùng, phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cho biết, mọi hợp đồng đánh bắt hải sản với các nước Indonesia và Malaysia, ngư dân Việt Nam đều không thông qua chính quyền xã, thế nhưng, ở xã Bình Châu cũng có rất nhiều trường hợp ngư dân bị lừa xuất khẩu lao động để đánh bắt hải sản ở nước ngoài. Theo ngư dân Võ Văn Hân, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, trước đây, ông đã từng bị lừa đi đánh bắt hải sản với nước ngoài và ông từng gửi đơn khiếu nại, nhưng sau đó “chịu thua” vì ngành chức năng không có câu trả lời; lần này ông Hân sẽ khởi kiện tiếp.

Phạm Anh(Báo SGTT)

Rate this post