Tin xuất khẩu lao động

Lừa xuất khẩu lao động khi đang trốn truy nã

Niềm cùng người tình lừa hơn chục người muốn làm việc ở nước ngoài với mức lương 6.000 USD mỗi tháng.

Ngày 22/2, Công an thành phố Cà Mau (Cà Mau) bắt tạm giam Dương Thị Niềm (35 tuổi) và người tình Trần Hoàng Tuấn (31 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Niềm khai đang đang trốn truy nã của Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) về tội Trộm cắp tài sản. Muốn có tiền tiêu xài, người phụ nữ này khoe rằng có bà con là chủ siêu thị lớn ở Nhật Bản, đang mở rộng kinh doanh nên cần người làm với mức lương 6.000 USD một tháng.

Có 11 nạn nhân muốn đi xuất khẩu lao động đã tin lời, đưa hàng chục triệu đồng cho Niềm và người tình bà này để mua quần áo nhưng chờ mãi không thấy được “bay”.

Lừa đưa đi lao động xuất khẩu

Ngày 22.12, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết vừa bắt Dương Thị Niềm (35 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời) và người tình là Trần Hoàng Tuấn (31 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình, Cà Mau) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 12.2012, mặc dù đang trốn lệnh truy nã, Niềm vẫn rêu rao với nhiều người là có người thân làm chủ một siêu thị lớn ở Nhật Bản, cần tuyển lao động phổ thông để phụ bán hàng, lương đến 6.000 USD/tháng; toàn bộ chi phí ăn, ở, vé máy bay đến Nhật Bản đều được phía tuyển dụng lo…

Đã có 11 người ở các địa phương trong tỉnh Cà Mau đến nhờ Niềm giúp đi Nhật lao động. Trong số này có 6 trường hợp đã có hộ chiếu sẵn, xin được miễn chi phí làm thủ tục nhưng Niềm viện lý do hộ chiếu không phù hợp ở một số chi tiết, phải được sửa lại nên buộc phải đưa đủ 1,7 triệu đồng. Đến ngày hẹn đưa lao động sang Nhật, Niềm và người tình cứ hứa hẹn khiến một số người sinh nghi nên báo công an.

Trước đó, vào ngày 15.10.2011, Công an H.Trần Văn Thời truy nã Niềm về hành vi trộm cắp tài sản.

Rate this post