17 thiếu niên Việt Nam mất tích ở Úc

(Tin tuc) – Có tổng cộng 17 thiếu niên Việt Nam tuổi từ 15 trở xuống đã biến mất khỏi trại tạm giữ của các trung tâm nhập cư trên toàn nước Úc. Theo trang ABC News, các thiếu niên này là nạn nhân của nạn buôn người.

Cục Di trú Úc thừa nhận đã có 36 thiếu niên trốn khỏi nơi tạm giữ từ tháng 7-2010 đến tháng 1 năm nay. Nhà chức trách tìm thấy 19 trẻ em quốc tịch Afghanistan, Iran, Iraq. Tuy nhiên, 17 thiếu niên người Việt vẫn biệt tích. Theo báo The Age, nhà chức trách thừa nhận trong nhiều tháng qua đã không đi tìm người mất tích.

Sự thờ ơ này làm cộng đồng người Việt ở Úc bức xúc. Ông Phong Nguyễn, chủ tịch Hội người Việt ở Úc, khẳng định: “Thật đáng báo động khi các em biến mất như thế”. Ông Phong cho biết có nguy cơ các thiếu niên người Việt bị ngược đãi nếu sống lang thang đường phố.

The Age cảnh báo về hiện tượng hàng chục trẻ em Việt Nam không người bảo hộ bị đưa trái phép sang Úc trong 18 tháng qua. Nhà chức trách đặt khả năng các thiếu niên Việt Nam bị bọn buôn người đưa sang Úc để lao động trái phép hay thậm chí là hành nghề mại dâm.

Rate this post