Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tiết kiệm được bao nhiêu?

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tiết kiệm được bao nhiêu là câu hỏi của nhiều người trước khi quyết định có nên đi hay không? Dưới đây là bài tổng hợp, tính toán sơ qua khoản tiền bạn sẽ tiết kiệm được khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-tiet-kiem-duoc-bao-nhieu
            Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tiết kiệm được bao nhiêu?

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bạn sẽ phải chi tiêu các khoản chính như sau:

Tiền nhà từ 20.000 đến 30.000 yên /tháng (khoảng 4 tới 6 triệu đồng) tuỳ vùng.

Tiền sinh hoạt phí bao gồm tiền điện, nước, internet, điện thoại, ăn uống, đi lại… Khoản chi phí này cũng khác nhau tuỳ vào mức sinh hoạt của từng người và tùy vào vùng. Nếu tiết kiệm thì sinh hoạt phí sẽ rơi vào khoảng 20.000 – 30.000 yên/tháng (4 tới 6 triệu đồng).

Trong khi đó, tiền lương thực nhận hàng tháng khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trung bình khoảng 70.000 tới 100.000 yên (14 triệu tới 20 triệu). Do vậy bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 6 tới 16 triệu VNĐ/tháng. Nếu làm thêm giờ nhiều thì có thể để dành ra được 14 triệu tới 20 triệu VNĐ/tháng.

Bên cạnh đó, sau khi đi làm và về nước, các bạn có thể làm thủ tục lấy lại tiền bảo hiểm hưu trí (nenkin) đã đóng khi làm việc ở Nhật. Số tiền này vào khoảng trên dưới 300.000 yên (60 triệu VNĐ) tùy vào thu nhập của bạn và thời gian đóng.

Điều kiện nhận lại nenkin bao gồm: Là người không mang quốc tịch Nhật Bản; Thời gian đã nộp tiền nenkin trên 6 tháng; Hiện tại không sống ở Nhật; Chưa từng có quyền lợi nhận tiền nenkin bao gồm cả tiền trợ cấp thương tật.

Các giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục: Bản photo hộ chiếu (bao gồm cả trang có đóng dấu ngày xuất cảnh rời khỏi Nhật cuối cùng); Giấy tờ chứng nhận không sống ở Nhật; Giấy tờ xác nhận được thông tin tài khoản ngân hàng; Sổ tay nenkin; Đơn xin hoàn trả tiền nenkin.

Sau khi chuẩn bị xong đầy đủ các giấy tờ cần thiết thì gửi đến văn phòng nenkin của Nhật Bản tại địa chỉ Japan Pension Service, 3-5-24 Takaido-nishi, Suginami-ku, Tokyo 168-8505 Japan.

Nếu không gửi qua bưu điện bạn có thể nhờ bạn bè ở Nhật gửi đến bưu điện hoặc mang trực tiếp đến địa chỉ trên để nộp.

Bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ hoặc thuê các văn phòng có dịch vụ lấy nenkin làm hồ sơ cho bạn, tất nhiên mất phí. Nếu hồ sơ đạt yêu cầu, phía Nhật Bản sẽ gửi cho bạn giấy thông báo cấp tiền nenkin vào tài khoản ngân hàng của bạn khoảng 3-4 tháng sau đó. Nếu hồ sơ bị thiếu hay sai sót, họ sẽ gửi trả lại.

(Theo báo Tin tức Việt Nam: https://tintucvietnam.vn/di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-tiet-kiem-duoc-bao-nhieu-29514 )

Lưu ý:  Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin truy cập vào website chính thức của Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TBXH tại địa chỉ: www.dolab.gov.vn để tìm hiểu thông tin và cập nhật danh sách các Công ty có giấy phép đưa người đi làm việc tại nước ngoài.

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam (VINAEXIMCO..,JSC) là doanh nghiệp được Bộ Lao động – TBXH cấp giấy phép số 688/LĐTBXH-GP đưa người đi làm việc tại Đài Loan và Nhật Bản. Thông tin tại địa chỉ:
http://www.dolab.gov.vn/BU/Details.aspx?&LIST_ID=1981&MENU_ID=246&ID=1000328).

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN!
Tại Hà Nội:
Mr Toàn: 0912 171 090           – email: Ldtoan1977@gmail.com
Ms Trang: 0974 673 293 – email: phamthuytrang222@gmail.com
Tel: 0243.540.1286

Địa chỉ văn phòng công ty: Số 5, ngõ 292  Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Rate this post