Gặp mặt thân mật đoàn Việt Nam tham dự Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 41 tại London

Ngày 27/9/2011 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hội thi tay nghề Quốc gia đã có buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho đoàn Việt Nam trước khi lên đường tham dự Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 41 được diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Đến dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi; bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch Hội dạy nghề Việt Nam; ông Dương Đức Lân – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Trưởng ban tổ chức thi tay nghề quốc gia), lãnh đạo một số đơn vị có liên quan, chuyên gia và các học sinh, sinh viên tham dự Hội thi tay nghề thế giới.

Được biết, Hội thi Tay nghề Thế giới lần thứ 41 diễn ra tại London, Vương quốc Anh có sự tham gia của trên 1.000 thí sinh có tay nghề cao đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, thi tài trong 46 lĩnh vực nghề. Đây là cuộc thi kỹ năng nghề lớn nhất diễn ra 2 năm một lần. Theo Thông tin từ Ban Tổ chức, đoàn VN sẽ tham dự hội thi ở 12 nghề gồm: Cơ điện tử, thiết kế trang web, công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ, điện tử công nghiệp, thiết kế cơ khí trên máy vi tính; công nghệ thời trang, lắp cáp mạng thông tin, xây gạch. Trong đó các nghề được đánh giá là thế mạnh có thể giành huy chương là công nghệ thời trang, thiết kế đồ hoạ, điện tử công nghiệp… Đây là lần thứ ba VN tham gia Hội thi tay nghề thế giới, trong đó ở 2 kỳ thi trước đoàn VN đoạt 6 chứng chỉ nghề xuất sắc.
Phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật trước khi lên đường, Thứ Trưởng Nguyễn Ngọc Phi đánh giá cao quá trình chủ động cũng như công tác chuẩn bị của các trường, các chuyên gia và thí sinh trong suốt quá trình rèn luyện, trau dồi kiến thức và tay nghề. Trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Đây là cơ hội cho các thí sinh Việt Nam cọ sát thực tế với các bạn học sinh giỏi nghề thuộc nhiều quốc gia trên thế giới cũng như học tập những kinh nghiệm trong kỹ năng nghề của các nước tiên tiến… Đồng thời cũng là thước đo đánh giá những nỗ lực của chúng ta trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Nhân dịp này, chúc các thí sinh và toàn thể chuyên gia, các thầy cô giáo luôn giữ được tinh thần tự tin, đoàn kết, chủ động, phát huy sáng tạo, dành được những kết quả tốt nhất, góp phần nâng cao vị thế của nước nhà trên đấu trường quốc tế, giúp cho thế giới hiểu thêm về nguồn nhân lực của Việt Nam”.
Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ phát huy năng lực sáng tạo, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tại mỗi quốc gia.

 

Nguồn: Xuat khau lao dong

Rate this post