Khởi tố vụ “Hàng chục người mắc bẫy đi Hàn Quốc”

(CATP) Ông Phạm Văn Thái, Viện trưởng Viện KSND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: liên quan đến vụ việc “lừa đảo xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc” (Báo CATP ngày 7-12-2010 và CAO ngày 29-4-2011 đã có bài viết “Hàng chục người mắc bẫy đi Hàn Quốc”), mới đây, Viện đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công an huyện Bố Trạch. Theo đó, CQĐT Công an huyện Bố Trạch đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Đặng Thị Hương (SN 1967, trú thôn Thượng Hòa, xã Hải Trạch, Bố Trạch) cùng con gái Lê Thị Lệ Hằng (SN 1988) về tội danh trên.

Lợi dụng chồng và các con đi Hàn Quốc, Hương cùng con gái đã dùng “chiêu” chạy lừa làm đường dây đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc khiến nhiều người tin tưởng, vay mượn tiền bạc để cho con cái họ được đi Hàn Quốc. Nào ngờ, khi nhận được tiền cọc xong, mẹ con Hương lại “xù”, làm hàng chục nạn nhân rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, nợ nần chồng chất… Ngoài ra, lợi dụng “uy tín” làm đường dây xuất khẩu lao động và đáo hạn ngân hàng, Hương đã vay mượn hàng chục người với số tiền hàng tỷ đồng, sau đó còn thách thức nạn nhân.

“Bên cạnh việc đề nghị CQĐT Công an huyện Bố Trạch sớm điều tra làm rõ để khởi tố bị can, chúng tôi cũng yêu cầu mẹ con Đặng Thị Hương trả lại tiền cho các nạn nhân để được hưởng các tình tiết giảm nhẹ”, ông Phạm Văn Thái – Viện trưởng Viện KSND huyện Bố Trạch nhấn mạnh.

Rate this post