Lập hồ sơ khống xuất khẩu lao động

TT – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Tiền Giang) Nguyễn Văn Cười vừa có văn bản báo cáo tỉnh về kết quả thanh tra và xử lý sai phạm tại Phòng LĐ-TB&XH, đặc biệt là vai trò của bà Phạm Bạch Duyên (hiện là phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang).

Theo đó, khi còn làm cán bộ Phòng LĐ-TB&XH, bà Duyên đã đề xuất và được huyện cấp sổ hộ nghèo cho 89 người không đúng đối tượng để họ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Hậu quả là những người này nợ quá hạn hơn 320 triệu đồng nhưng không thu hồi được.

Những lao động này đã tham gia lớp học tiếng Anh tại huyện trước khi đi xuất khẩu lao động. Bà Duyên được giao quản lý, điều hành lớp học này. Trong quá trình đó bà Duyên lập chứng từ, sổ sách thu chi không đúng quy định và chi hết 53 triệu đồng cho mục đích khác, không liên quan đến lớp học.

Để được tỉnh chi trả kinh phí hỗ trợ học nghề, giáo dục định hướng, khám sức khỏe, làm hộ chiếu, bà Duyên đã tham mưu lãnh đạo phòng lập danh sách, giấy ủy quyền cho người thân nhận…

Tuy nhiên, khi thực hiện thì bà Duyên lập phiếu thu khống của 162 lao động với số tiền 72,8 triệu đồng để hợp thức hóa thủ tục xin tạm ứng kinh phí của tỉnh. Qua đối chất với 23 lao động thì 11 người xác định họ không ký, không nhận tiền từ bà Duyên. Ngoài ra, bà Duyên còn lập chứng từ quyết toán chi phí khác của 10 học viên và giữ 5 triệu đồng của họ trong thời gian dài mà không báo cáo.

V.TR

Rate this post