Người có “kỹ năng đặc định” có thể làm việc trên 3 năm tại Nhật Bản – Xkld Vinaeximco

Người lao động (NLĐ) có “kỹ năng đặc định” có thể làm việc tại Nhật Bản dài hạn, trên 3 năm so với thông thường. 

Để thúc đẩy ngành xuất khẩu lao động phát triển mạnh  mẽ hơn trong những năm tới, Bộ LĐ-TB và XH đã cùng với Nhật Bản xây dựng, cải tiến chương trình cấp visa “kỹ năng đặc định” cho người lao động. Đây là chương trình dành cho lao động có tay nghề cao. Đây là lần đầu tiên người lao động có thể làm việc tại Nhật Bản với thời gian dài hơn 3 năm.

Năm 2020 do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, kế hoạch này đã bị trì hoãn. Đến nay, đại diện cơ quan  nhân lực ngành xây dựng JAC của Nhật Bản mới sang Việt Nam để triển khai đào tạo. đánh giá và chọn ra những lao động tay nghề cao.

Cẩn trọng trong công việc, chính xác đến từng chi tiết là những tiêu chí hàng đầu của Nhật Bản khi lựa chọn NLĐ Việt Nam. Các chuyên gia hàng đầu tại Nhật sẽ tới, đào tạo trực tiếp tại 4 địa điểm được chọn tại Việt Nam. Đối tượng được trao “kỹ năng đặc định” sẽ được phía Nhật Bản tài trợ toàn bị chi phí học nghề và học tiếng.

Tuyển xây dựng Nhật Bản lương siêu tốt – Xem tại đây

Để tránh bị cò mồi xuất khẩu lao động, người dân nên tìm hiểu thông tin trên web chính thức của Bộ LĐ-TB&XH, cơ quan Nhật Bản hay các đơn vị được cấp phép chính thức.

Dự kiến, đến vào trung tuần tháng 5 và tháng 7, sẽ có kỳ đánh giá tuyển chọn lao động nhiều ngành nghề như bơm bê tông, hàn cốt thép, nội thất, lái máy xây dựng, công trình hầm…

Theo VTV

Hướng dẫn: thủ tục bảo lãnh vợ/chồng sang Nhật 2021 – Xklđ Nhật Bản

 

 

 

 

Rate this post