Áp dụng “cách ly 6 ngày” với hành khách từ Việt Nam, Malaysia – Nhật Bản

Nhật Bản đang cân nhắc sử dụng kế hoạch áp dụng quy định cách ly 6 ngày đối với các hành khách đến từ Việt Nam và Malaysia – Đây là một trong những nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 tại đất nước mặt trời mọc. 

Áp dụng phương pháp cách ly với một số nước đến Nhật Bản

Trong ngày 31/5, nhà chức trách Nhật Bản đã thông báo: nước này có kế hoạch sử dụng phương pháp cách ly 06 ngày với những hành khách từ Việt Nam và Malaysia. 

Nhật Bản dự kiến siết chặt việc kiểm soát nhập cảnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của các chủng virus SARS-CoV-2, theo đó yêu cầu hành khách từ Việt Nam và Malaysua phải ở trong các cơ sở do Chính phủ Nhật Bản sắp xếp trong vòng 06 ngày sau khi đặt chân tới đất nước này – Thông tin được hãng Thông tấn Kyodo dẫn các nguồn tin từ chính phủ cho biết.

Với các hành khách đến từ Afghanistan: Áp dụng quy định cách ly 10 ngày. Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ áp dụng quy định này cùng với quy định cách ly 03 ngày cho những người đến từ Thái Lan và một số tiểu bang của Mỹ.

Cho tới thời điểm hiện tại, Nhật Bản vẫn đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với 159 quốc gia và  khu vực trên thế giới; hạn chế nhập cảnh đối với một số công dân các nước, bao gồm cà những người có quy chế cư trú nếu họ có tới các quốc gia nằm trong “danh sách đen” trong vòng 2 tuần qua. Tuy nhiên, vân có những trường hợp ngoại lệ. 

 

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Rate this post