Tạm giữ đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Hải (53 tuổi, ngụ xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Đối tượng Nguyễn Thanh Hải tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Thanh Hải tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, Công an quận Ô Môn nhận tin báo của người dân trên địa bàn xuất hiện đối tượng tên Hải giới thiệu có quan hệ rộng và có khả năng làm thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động với mức thu nhập từ 1.000-2.000 USD/tháng; đối tượng “ra giá” chi phí 70 triệu đồng/trường hợp.

Tin lời đối tượng này, nhiều nạn nhân đã sập bẫy và không thể sang Hàn Quốc như Hải quảng cáo. Vào cuộc điều tra, Công an quận Ô Môn xác định và bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Hải khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hậu Giang.

Bước đầu, Cơ quan Công an làm rõ do không có tiền tiêu xài, lợi dụng lòng tin của nhiều người, Hải giới thiệu mình quen biết rộng và có khả năng làm thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động với mức thu nhập từ 1.000-2.000 USD/tháng. Chi phí sang Hàn Quốc làm việc là 70 triệu đồng/trường hợp và Hải nhận trước 35 triệu.

Vào khoảng giữa năm 2015 đến năm 2016, với thủ đoạn trên, Hải đã lừa 33 người ở khắp các tỉnh, thành Tây Nam bộ như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang… Tổng số tiền chiếm đoạt gần 700 triệu đồng.

Công an quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ) đang tiếp tục mở rộng điều tra và thông báo những người bị hại của Nguyễn Thanh Hải liên hệ với Công an quận Ô Môn trình báo để cơ quan chức năng xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo báo Việt Nam plus: https://www.vietnamplus.vn/tam-giu-doi-tuong-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-sang-han-quoc/495874.vnp

Lưu ý:  Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin truy cập vào website chính thức của Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TBXH tại địa chỉ: www.dolab.gov.vn để tìm hiểu thông tin và cập nhật danh sách các Công ty có giấy phép đưa người đi làm việc tại nước ngoài.

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam (VINAEXIMCO..,JSC) là doanh nghiệp được Bộ Lao động – TBXH cấp giấy phép số 688/LĐTBXH-GP đưa người đi làm việc tại Đài Loan và Nhật Bản. Thông tin tại địa chỉ:
http://www.dolab.gov.vn/BU/Details.aspx?&LIST_ID=1981&MENU_ID=246&ID=1000328).

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN!
Tại Hà Nội:
Mr Toàn: 0912 171 090           – email: Ldtoan1977@gmail.com
Ms Trang: 0974 673 293 – email: phamthuytrang222@gmail.com
Tel: 0243.540.1286

Địa chỉ văn phòng công ty: Số 5, ngõ 292  Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Rate this post