Thi tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động: Phức tạp hơn thi… đại học (

VH- Trong hai ngày 17 và 18.12, gần 67 ngàn thí sinh đã bước vào kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 9 tại 5 địa điểm trên cả nước (Hà Nội, Nam Định, Vinh, Đà Nẵng và TP.HCM) để

(Kiểm tra thí sinh bằng máy dò kim loan)

tuyển chọn 15.000 lao động sang  

Hàn Quốc làm việc.

Theo nhận xét của Thứ trưởng Bộ LĐ, TB&XH Nguyễn Thanh Hòa: Thi tiếng Hàn để đi lao động tại Hàn Quốc còn phức tạp hơn cả thi đại học.

Kỳ thi được chia làm bốn ca, mỗi ca kéo dài 70 phút. Nội dung thi gồm hai phần: đọc và hiểu tiếng Hàn do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp phỏng vấn.

Lo ngại những tiêu cực trong kỳ thi sẽ ảnh hưởng đến chỉ tiêu tiếp nhận lao động Việt Nam đi Hàn Quốc làm việc nên Bộ LĐ,TB&XH đã phối hợp với lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố có điểm thi và cơ quan công an các địa phương kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi “sạch”, công bằng cho các thí sinh. Công tác đảm bảo an ninh và nghiêm ngặt cho kỳ thi tại Hà Nội được hết sức coi trọng.

Trước việc còn nhiều thí sinh đã cố tình dùng giấy bạc, giấy than quấn điện thoại, rồi giấu kín trong người để trốn tránh sự phát hiện của máy quét từ của cơ quan an ninh, vì vậy sau khi thí sinh đi qua cổng từ, một lần nữa, nhân viên an ninh lại phải dùng máy kiểm tra bằng tay để soi điện thoại được giấu tại những chỗ “hiểm” trên cơ thể. Việc kiểm soát chặt việc mang điện thoại vào phòng thi đã ngăn chặn tối đa tiêu cực và phá vỡ các kế hoạch của “cò mồi”.

Theo Bộ LĐ, TB&XH, đã có 66.778 người đăng ký tham dự đợt thi tuyển tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động. Đây là đợt thi được đánh giá có số lượng người tham dự đông nhất từ trước tới nay. Trong 2 ngày thi, trên cả nước đã phát hiện 1.743 trường hợp thí sinh cố tình lọt qua cổng từ, mang điện thoại di động vào khu vực cấm và 235 thí sinh vi phạm quy chế.

Gia Văn(Bao Van hoa)

Rate this post