Tình nguyện vùng cao “Áo ấm cho em”

Tình nguyện vùng cao: “Áo ấm cho em – Mùa đông yêu thương” là một trong những chương trình tình nguyện mà CEMA (Vinaeximco) quyết tâm tham gia trong mùa đông năm nay. Chương trình diễn ra có sự kết hợp giữa Công an tỉnh Lào Cai (phòng THAHS & HTTP), ngân hàng Vietcombank và Công ty CP CEMA (Vinaeximco). 

Để đặt chân đến trường mầm non Bản Cái thuộc xã Bản Cái – huyện Bắc Hà – tỉnh Lào Cai, đoàn cán bộ nhân viên CEMA (Vinaeximco) phải mất 4 tiếng đi xe đến địa phận của tỉnh. Kết hợp cùng các đơn vị còn lại đi hơn 2 giờ đồng hồ vượt đèo nữa mới đến. Khó khăn là thế, nhưng để mang đến niềm vui nho nhỏ cho đồng bào nơi đây, điều này chưa thể làm nản lòng chúng tôi! 

Ngôi trường liên cấp tại Bản Cái – Bắc Hà – Lào Cai

Tình nguyện trong ngày đầy nắng đẹp

Đường đi có khó khăn, nhưng thời tiết hôm ấy đẹp đến lạ.  Mùa này ở Bắc Hà lạnh, thế nhưng hôm ấy lại có nắng. Từng ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lá, chiếu vào những đôi mắt ngây thơ của lũ trẻ nơi đây. Hẳn là chúng tò mò lắm. Tôi giục mình nhanh tay hơn nữa “Đợi một chút! Quà sẽ tới ngay thôi!” Đám trẻ đáng yêu kia không thể đợi lâu hơn nữa rồi. 

Những món quà ý nghĩa được trao tận tay: 

Để  chương trình tình nguyện lần này được trọn vẹn, CEMA cũng như các đơn vị tham gia đã chuẩn bị những món quà rất thiết thực cho đời sống các bé: 

CEMA (Vinaeximco) tặng quà trong chương trình tình nguyện Tại Lào Cai
  • CEMA tặng 04 máy lọc nước, cung cấp nguồn nước sạch bảo vệ sức khỏe.
  • Phòng THAHS & HTTP (Công an tỉnh Lào Cai) tặng 100 áo khoác, 4 thùng khẩu trang phòng dịch.
  • Ngân hàng Vietcombank tặng 10 suất học bổng cho các bạn học sinh giỏi, 10 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn. 
  • Tiền mặt từ một số “mạnh thường quân” ủng hộ.

Một số hình ảnh trong chương trình tình nguyện tại Bản Cái – Lào Cai

Đoàn tình nguyện CEMA tại Bản Cái - Lào Cai
Đoàn tình nguyện CEMA tại Bản Cái - Lào Cai
CEMA trong chương trình tình nguyện tại Bản Cái - Lào Cai

 Chương trình mang lại nhiều cung bậc cảm xúc: 

“Tôi cảm thấy mình thật vinh dự khi được đại diện cho CEMA (Vinaximco) tham gia chương trình tình nguyện ngày hôm nay” – Ông Trương Đức Hoàn, đại diện đoàn CEMA bồi hồi khi nhắc lại chuyến đi. “Mỗi một câu chuyện, mỗi một hoàn cảnh của các cháu bé nơi đây thôi thúc chúng tôi  cần phải làm điều gì đó, thay đổi cuộc sống nơi đây. CEMA sẽ rất vinh dự nếu được góp một phần công sức của mình cho sự phát triển của mảnh đất này!”

Đoàn tình nguyện CEMA tại Bản Cái – Lào Cai
Rate this post