Truy tố nữ giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

 Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can La Thanh Khương (sinh năm 1976, trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Bộ luật Hình sự.

Bị can La Thanh Khương là Giám đốc và đại diện theo pháp luật của cả hai Công ty Trách nhiệm hữu hạn Visa World và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại quốc tế Đông Phương Việt Nam.

Theo cáo trạng, mặc dù Công ty Trách nhiệm hữu hạn Visa World và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại quốc tế Đông Phương Việt Nam do La Thanh Khương làm Giám đốc không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng để có tiền chi tiêu, La Thanh Khương đã tự giới thiệu có khả năng đưa được người đi xuất khẩu lao động tại một số thị trường: Đài Loan, Tây Ban Nha, Đảo Síp… để nhận tiền đặt cọc từ 2.000 USD đến 3.000 USD/trường hợp; nhận chi phí đi xuất khẩu lao động là 9.000 USD/trường hợp. Khương cam kết với các bị hại trong 3 tháng sau khi nộp tiền đặt cọc sẽ được xuất cảnh.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3/2015 đến tháng 7/2016, Khương đã nhận tiền của 21 người với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng và 8.600 USD rồi chiếm đoạt. Đến nay, La Thanh Khương đã trả cho một số bị hại được 248 triệu đồng và nộp khắc phục hậu quả hơn 200 triệu đồng. Hiện, Khương còn chiếm đoạt của các bị hại hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, cơ quan Công an còn tiếp nhận đơn của một số nạn nhân khác tố cáo bị La Thanh Khương chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng. Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định việc Khương nhận tiền của những người trên là quan hệ dân sự nên không xem xét xử lý.

(Theo báo An ninh TV: http://www.antv.gov.vn/tin-tuc/phap-luat/truy-to-nu-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-208541.html )

Lưu ý:  Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin truy cập vào website chính thức của Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TBXH tại địa chỉ: www.dolab.gov.vn để tìm hiểu thông tin và cập nhật danh sách các Công ty có giấy phép đưa người đi làm việc tại nước ngoài.

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam (VINAEXIMCO..,JSC) là doanh nghiệp được Bộ Lao động – TBXH cấp giấy phép số 688/LĐTBXH-GP đưa người đi làm việc tại Đài Loan và Nhật Bản. Thông tin tại địa chỉ:
http://www.dolab.gov.vn/BU/Details.aspx?&LIST_ID=1981&MENU_ID=246&ID=1000328).

Chúc các bạn có nhu cầu đi Xuất khẩu lao động có lựa chọn đúng đắn!

Rate this post