Xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động 240 triệu đồng

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trong tháng 1-2019, có 3 công ty xuất khẩu lao động bị xử phạt với tổng số tiền là 240 triệu đồng.

ảnh 1

Trong tháng 1-2019, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành quyết định xử phạt 3 công ty xuất khẩu lao động số tiền 240 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo đó, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực VietPround. Mức phạt là 20 triệu đồng do công ty này không cung cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết theo quy định của pháp luật.

Tương tự, Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Triển Việt bị xử phạt với mức tiền 90 triệu đồng. Lý do được nêu ra là không thông báo công khai, cung cấp đầy đủ các thông tin về số lượng tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định.

Ngoài ra, công ty này còn bị xử phạt do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Công ty cổ phần kết nối nhân lực Việt là doanh nghiệp bị phạt cao nhất trong tháng 1-2019 với mức phạt là 120 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, các sai phạm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động thường là hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài không ghi rõ các khoản tiền mà người lao động phải trả.

Việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết của doanh nghiệp chưa đảm bảo thời lượng số tiết và nội dung chương trình đào tạo. Doanh nghiệp không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện hợp đồng.

Thời gian tới, hoạt động thanh, kiểm tra tại các doanh nghiệp hoạt động về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được tăng cường, qua đó kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các sai phạm.

(Theo báo An ninh thủ đô: https://anninhthudo.vn/doi-song/xu-phat-3-cong-ty-xuat-khau-lao-dong-240-trieu-dong/799841.antd )

Lưu ý:  Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin truy cập vào website chính thức của Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TBXH tại địa chỉ: www.dolab.gov.vn để tìm hiểu thông tin và cập nhật danh sách các Công ty có giấy phép đưa người đi làm việc tại nước ngoài.

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam (VINAEXIMCO..,JSC) là doanh nghiệp được Bộ Lao động – TBXH cấp giấy phép số 688/LĐTBXH-GP đưa người đi làm việc tại Đài Loan và Nhật Bản. Thông tin tại địa chỉ:
http://www.dolab.gov.vn/BU/Details.aspx?&LIST_ID=1981&MENU_ID=246&ID=1000328).

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN!
Tại Hà Nội:
Mr Toàn: 0912 171 090           – email: Ldtoan1977@gmail.com
Ms Trang: 0974 673 293 – email: phamthuytrang222@gmail.com
Tel: 0243.540.1286

Địa chỉ văn phòng công ty: Số 5, ngõ 292  Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Rate this post