Xuất khẩu lao động Việt Nam năm 2012

(Tamnhin.net) – Thông tấn xã Bernama ngày 27/1 loan tin Cục Quản lý Lao động ngoài nước đã đề ra mục tiêu đưa 90.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm nay, trong đó đặc biệt ưu tiên cho người lao động ở các khu vực nghèo của Việt Nam.

Thỏa thuận vừa mới ký liên quan đến việc Nhật Bản tuyển dụng nhân viên y tế Việt Nam mở thêm cơ hội mới cho người lao động trong nước có được các công việc lương cao trên thị trường việc làm của Nhật.

Việt Nam loan báo sẽ tăng cường đào tạo tay nghề cho đội ngũ nhân công trong ngành chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của các thị trường thường nhập khẩu lao động Việt Nam.

Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng cho biết sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các thị trường mới, nơi có các công việc theo mùa vụ như Australia, New Zealand, Canada, Nga, Phần Lan và Thụy Điển.

Một trong số khó khăn trong công tác xuất khẩu lao động là tình trạng lưu trú bất hợp pháp của công nhân Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng lao động.

Theo thống kê của Cục Quản lý Lao động ngoài nước, trong năm 2011 vừa qua, Việt Nam gửi hơn 88.000 lao động sang các nước làm việc, tức vượt con số chỉ tiêu 87.000 do Quốc hội đề ra. Phần đông công nhân Việt được xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Malaysia.

Minh Châu

Rate this post