Xuất khẩu lao động Đài Loan chuẩn bị nới lỏng

Xuất khẩu lao động Đài Loan đang được dự kiến nới lỏng. Bộ Lao động Đài Loan cho biết: Việc cân nhắc được thảo luận theo xu hướng mở cửa; nghiên cứu và thảo luận về các kế hoạch hỗ trợ cho người lao động nhập cư. 

Du học Đài Loan: “quyết định đúng đắn nhất trong đời em!”

Đài Loan lên phương án cho việc mở cửa trở lại

Mở cửa phải dựa trên “an toàn dịch bệnh”: 

Từ tháng 5/2021, do tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đài Loan; biên giới được kiểm soát chặt chẽ, nhiều lao động nhập cư không thể vào Đài Loan theo con đường xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh tại “quốc đảo” này đã nằm trong tầm kiểm soát.

Bộ Lao động không ngừng nghiên cứu và đưa ra các giải pháp thích hợp để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực cho công nghiệp nội địa. Bên cạnh đó, các vấn đề về chăm sóc gia đình cũng đang gặp phải trở ngại. Theo các nguồn tin chính thống, các cuộc thảo luận liên bộ đã được bắt đầu. Việc mở cửa có thể xem xét nhưng phải dựa trên 2 nguyên tắc:  Thức nhất là “an toàn dịch bệnh”. Mọi người phải thực sự nghiêm ngặt với bản thân để không làm lây lan dịch bệnh. Thứ hai: phải rà soát nhu cầu của ngành công nghiệp và chăm sóc gia đình trong nước. Vấn đề này là cấp thiết, không thể bỏ qua!  

Việc mở cửa cho xuất khẩu lao động Đài Loan sẽ sớm được đưa ra quyết định. 

Dựa trên hai nguyên tắc này, nhiều buổi thảo luận đã được tổ chức tại Đài Loan. Hướng mở cửa đã được xác định, nhưng cần có các biện pháp hỗ trợ khác. Làm thế nào để cởi mở và tính đến hai nguyên tắc vẫn đang được thảo luận.

Người lao động đã tiêm vaccine được nhập cảnh - Xuất khẩu lao động Đài Loan
Người lao động đã tiêm vaccine được nhập cảnh – Xuất khẩu lao động Đài Loan

Người lao động đã tiêm vaccine được nhập cảnh – Xuất khẩu lao động Đài Loan

Giới truyền thông Đài Loan cho biết, miễn là người lao động nhập cư được tiêm vắc-xin, họ sẽ được khuyến khích và hoan nghênh đến Đài Loan. Các vấn đề vẫn cần tuân thủ các quy định 14 + 7 (Quy định của Đài Loan). 

Người lao động đi theo hình thức xuất khẩu lao động vào Đài Loan và người sử dụng lao động sẽ có những quy định đặc biệt về an toàn và phòng chống dịch bệnh. Bộ Lao động Đài Loan sẽ ban hành hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động nhập cư trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, để gỡ bỏ hoàn toàn những vướng mắc trong thời gian tới là chưa thể. Đài Loan sẽ cùng phối hợp với các quốc gia khác để đưa ra những tiêu chuẩn mở phù hợp nhất với tình hình dịch bệnh. 

Rate this post