Xuất khẩu lao động vẫn tuyển dụng – Chờ mở cửa là xuất cảnh

TT – Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, du học hay kỹ sư vẫn nhận được khá nhiều yêu cầu tuyển dụng lao động từ các nước có nhu cầu như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc…. Nhu cầu sử dụng lao động của các nước này vẫn rất lớn.

Công ty xuất khẩu lao động Vinaeximco vẫn tuyển dụng lao động Đài Loan, Nhật Bản2021

Liên tục thông báo tuyển dụng lao động:

Tại buổi tuyển dụng việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên (YES Center) tổ chức đầu T4/2021, rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã đăng ký tham gia, mở các quầy tuyển dụng, tư vấn miễn phí mọi thông tin liên quan cho các ứng viên.

Tại Vinaeximco, Ông Lê Đức Toàn – Giám đốc công ty cũng cho biết: Các chương trình tuyển dụng lao động, du học, kỹ sư sang Nhật Bản và Đài Loan  vẫn tuyển ứng viên đều đặn hàng tháng.

Cụ thể: Các chương trình thực tập sinh đi thực tập tại Nhật Bản ( tuyển dụng 20 nữ làm thực phẩm, nam xây dựng, nam cơ khí…..) Vẫn đang trong thời gian đợi các ứng viên đăng ký.

Các công việc tuyển dụng lao động phổ thông làm việc tại Đài Loan: tuyển 50 lao động làm trong công trình xây dựng, 40 lao động  nam/nữ làm tại các công xưởng cơ khí, nhựa thành phẩm, thực phẩm, giúp việc gia đình, hộ lý….vẫn liên tục tuyển dụng. Chỉ cần chờ Đài Loan/Nhật Bản mở cửa, lao động sẽ xuất cảnh ngay.

Năm 2021: Dự tính đưa 90.000 lao động sang các nước

Theo thông tin từ Cục Lao động ngoài nước (COLAB), năm 2021 dự tính kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 90.000 lao động.

Trước đó trong năm 2020, kế hoạch năm đặt ra là 130.000 lao động được đưa đi các nước, tuy nhiên đã được điều chỉnh xuống 70.000 lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo số liệu báo cáo, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2020 là 78.641 lao động, đạt 112,3% kế hoạch đã điều chỉnh của năm.

Số liệu lao động xuất cảnh trong năm 2020 của một số thị trường chính như sau: Nhật Bản: 38.891 lao động, Đài Loan: 34.573 lao động, Hàn Quốc: 1.309 lao động, Romania: 924 lao động, Qatar: 776 lao động; Trung Quốc: 596 lao động nam; Singapore: 537 lao động nam…

Một nửa học viên đã trúng tuyển:

Ông Lê Long Sơn, giám đốc Công ty TNHH Esuhai, cho biết trong số 2.200 thực tập sinh hiện nay của công ty thì có tới một nửa đã trúng tuyển các hợp đồng lao động tại Nhật Bản, đang chờ xuất cảnh. “Điều đó cho thấy nhu cầu tuyển dụng tại Nhật vẫn rất lớn.

Các công ty Nhật vẫn thường xuyên phỏng vấn online để tìm ứng viên và thực hiện ký hợp đồng. Do đó, ở đây chúng tôi vẫn tiếp tục tuyển thêm học viên mới để chuẩn bị cho các yêu cầu từ các đối tác.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh thì các thực tập sinh đã trúng tuyển vẫn phải tiếp tục học tại trung tâm, đồng thời duy trì làm việc tại các nhà hàng, quán ăn, điểm dịch vụ…”, ông Sơn chia sẻ.

Ông Sơn cho biết các lĩnh vực ngành nghề tuyển dụng tại Nhật Bản rất đa dạng như xây dựng, điều dưỡng, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ, cơ khí, ép nhựa, điện tử, bảo dưỡng xe hơi…

Tại Hàn Quốc, người lao động chủ yếu được tuyển dụng cho các vị trí công việc về sản xuất chế tạo, nông nghiệp, xây dựng và ngư nghiệp.

Cụ thể là các ngành sản xuất cao su, nhựa; luyện kim, kim loại; cơ khí, máy móc; dệt, may mặc; điện và điện tử; giấy và gỗ; hóa học và sản phẩm hóa học; thực phẩm. Nhóm ngành xây dựng có nghề làm mộc và giàn giáo. Ngư nghiệp có 2 nghề chính là đi biển để đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy hải sản.

Theo báo

Rate this post