Bắt 2 bị can lừa xuất khẩu lao động

(SGGP).- Ngày 9-2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quang Thuân (SN 1976, Giám đốc Công ty TNHH N&D, trụ sở tại Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Nguyễn Ngọc Hải Vân về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, dù Công ty TNHH N&D không có chức năng xuất khẩu lao động, không có hợp đồng hay ủy quyền của các đơn vị có chức năng cho phép nhưng Nguyễn Quang Thuân vẫn móc nối với Rohman (đối tượng lao động tự do) và Nguyễn Ngọc Hải Vân (cán bộ Phòng LĐTB-XH huyện Cần Giờ TPHCM) thực hiện phi vụ lừa xuất khẩu lao động. Cả ba lợi dụng pháp nhân Phòng LĐTB-XH huyện Cần Giờ ra thông báo về việc tuyển lao động đi làm việc ở Australia với thời hạn 5 năm.

Tin tưởng vào thông báo này, 7 lao động đã nộp 86.000 USD; trên những phiếu thu tiền đều có con dấu của Phòng LĐTB-XH huyện Cần Giờ do Vân đóng. Hết hạn làm thủ tục nhưng không thấy kết quả, những người này mới biết bị lừa nên phản ánh sự việc đến UBND huyện Cần Giờ. Trong số tiền chiếm đoạt, Thuân hưởng 35.000 USD, Rohman hưởng 21.500 USD, Vân hưởng 29.500 USD. 

A. CHÂN

Rate this post