Dần đưa LĐ Việt Nam trở lại Libya làm Việc

Tình hình trính trị tại Libya đã ổn định, một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam đã được cấp phép đưa lao động đi làm việc trở lại tại quốc gia này.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, sau thời gian biến động chính trị, hiện nay tình hình Libya đã đi vào ổn định, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, một số nước như Thái Lan, Philippines và Băng-la-đét đã bắt đầu đưa lao động trở lại làm việc tại thị trường này.

Hiện các chủ sử dụng lao động Việt Nam trước đây cũng tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị nguồn lao động, cung cấp số lượng lao động nhất định sang để khẩn trương triển khai lại dự án. Do vậy, việc thí điểm đưa lao động trở lại Libya làm việc đang được các cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp XKLĐ xúc tiến thực hiện.

Gần 10 nghìn lao động Việt Nam đã trở về nước khi tình hình chính trị tại Libya bất ổn

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cho biết  thêm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, mới đây, Bộ đã cho phép  Công ty Sona đưa 18 lao động sang làm việc tại văn phòng Công ty Ferrostall Industrienlagen GmbH. Theo báo cáo từ Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, hiện 18 lao động này đã làm việc trong tình trạng an toàn, việc làm và thu nhập cao hơn thời gian trước khi có biến động chính trị.

Cục Quản lý  Lao động Ngoài nước cũng cho biết đã cấp phép cho 3 doanh nghiệp tuyển, tạo nguồn để đưa lao động sang làm việc tại Libya. Cụ thể: Cty Vinaconemec (200 lao động, chủ sử dụng lao động là Tổng công ty Xây dựng Misurata); Cty Vitech, JSC (781 lao động, chủ sử dụng lao động là Cty Libyan Saraya); Cty VTC Corp (721 lao động, chủ sử dụng lao động là Công ty Libyan Saraya); yêu cầu các doanh nghiệp chỉ cho lao động xuất cảnh khi có văn bản đồng ý của Cục.

Cục cũng đang đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Libya kiểm tra về các hợp đồng này.

 

Rate this post