LĐ mất liên lạc với gia đình 27 tháng: Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm (22/02/2012)

Thứ Tư, 22.2.2012 | 08:31 (GMT + 7) theo Laodong.com.vn

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) ngày 21.2, vụ việc cần có các thông tin nhanh và chính xác, do vậy cục đã yêu cầu Ban quản lý LĐ VN tại Saudi Arabia báo cáo kết quả xác minh liên quan về cục trước ngày 22.2.LĐ đi giúp việc ở Saudi Arabia: Gia đình đã mất liên lạc 27 tháng

Chiều 21.2, đại diện Cục QLLĐNN đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Nam – Trưởng ban quản lý LĐ VN tại Saudi Arabia đề nghị hỗ trợ. Cán bộ và nhân viên của ban đang nỗ lực tìm kiếm nhưng chưa có kết quả, do đường sá đi lại khó khăn. Ngoài ra, Cục QLLĐNN cũng đã đề nghị và đang phối hợp với một số cơ quan hữu quan của VN, xác minh chị Nguyễn Thị Toại đi Saudi Arabia bằng cách nào và hiện cơ quan công an cũng đã vào cuộc xác minh những thông tin liên quan đến chuyến đi của chị Toại.

Đại diện Cục QLLĐNN cũng cho biết, Cty Vivaxan và Cty Getraco đều không có tên trong danh sách các DN được cục giới thiệu với Hội đồng Tuyển dụng quốc gia của Saudi Arabia, do vậy 2 Cty trên cũng không thể có giấy phép đưa LĐ đi làm giúp việc tại Saudi Arabia, nhưng về nguyên tắc DN vẫn xin được visa nhập cảnh cho LĐ. Để tìm hiểu thông tin về chị Nguyễn Thị Toại, ngày 21.2, phóng viên Báo LĐ đã nhiều lần liên lạc vào số điện thoại chủ sử dụng tại Saudi Arabia được chị Toại và gia đình liên lạc với nhau nhưng đều không nhận được tín hiệu.

Qua thông tin về chị Nguyễn Thị Toại đăng tải trên báo Lao Động, bạn đọc nào biết thông tin về nơi ở của chị Toại, xin cung cấp theo địa chỉ: Báo Lao Động, số nhà 15/167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội; điện thoại (84 4) 35330305/132-141; email: dodangtien@laodong.com.vn; hoặc theo địa chỉ gia đình bà Nguyễn Thị Bính – trú tại tổ dân phố 16, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Đặng Tiến

Rate this post