Mạo nhận là Giám Đốc, lừa Xuất Khẩu Lao Động đi Cộng hòa Síp

Mạo danh là Giám đốc Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động 3-2 Hòa Bình, Tám đã lừa gạt một số người có nhu cầu đi lao động tại Cộng hòa Síp để chiếm đoạt của họ một khoản tiền không nhỏ.

Đối tượng đó là Lê Văn Tám (44 tuổi, trú tại ngách 40/60 phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mạo danh là Giám đốc Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động 3-2 Hòa Bình (gọi tắt là Công ty 3-2 Hòa Bình), Tám đã lừa gạt một số người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Síp để chiếm đoạt của họ một khoản tiền không nhỏ.

Ngày 31/7

Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang điều tra mở rộng vụ án nhằm thu hồi tài sản trả lại người bị hại.

Qua sự giới thiệu của người quen, chị Đặng Thị Sen (trú tại huyện Kinh Môn, Hải Dương) và chị Phạm Thị Hương (trú tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) tìm đến Khu đô thị Đại Kim, phường Định Công, Hoàng Mai hỏi về vấn đề đi xuất khẩu lao động. Tại đây, chị Sen và chị Hương đã gặp Tám, Tám hứa hẹn rằng có khả năng đưa Sen, Hương đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Síp với giá 7.800 USD/người. Tin Tám, chị Sen đã nhiều lần đưa cho  đối tượng này là 7.800 USD. Các lần thu tiền, Tám đều viết giấy giữ hộ tiền cho chị Sen.

Thời gian sau đó, chị Sen nhiều lần gặp Tám đòi tiền nhưng Tám chối quanh và sau đó mới trả được 85 triệu đồng. Cùng thời gian này, chị Hương cũng nộp cho Tám 7.800 USD để đi xuất khẩu lao động tại Cộng hòa Síp. Tám cũng hứa hẹn với chị Hương sẽ đi nước ngoài trong thời gian sớm nhất nhưng sau đó thì đối tượng này tìm mọi lý do để trì hoãn. Khi chị Hương đòi gắt, Tám trả được 45 triệu đồng và 300 USD, số tiền còn lại chiếm đoạt không trả?

Sau khi nhận tin báo của người bị hại, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức cho bị hại nhận dạng Tám qua ảnh và bắt giữ đối tượng này vào tháng 7/2012 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình đấu tranh xác định

Trước đó Tám có quyết định của Giám đốc Chi nhánh Công ty 3-2 Hòa Bình, bổ nhiệm phụ trách cơ sở đào tạo ngoại ngữ và giáo dục định hướng ở phường Định Công, Hoàng Mai. Nhưng đến ngày 28/9/2011, Giám đốc Công ty 3-2 Hòa Bình đã có quyết định chấm dứt hoạt động của cơ sở đào tạo ngoại ngữ và giáo dục định hướng do Tám phụ trách. Đề nghị ai là bị hại của vụ án trên đến Công an quận Hoàng Mai trình báo

 

Rate this post