Nhật Bản tiêm chủng đại trà vacxin Covid-19 từ 21/6

Chiến dịch lần này được Nhật Bản tiêm chủng ưu tiên cho các công ty, các trường đại học và được bắt đầu từ 21/6 nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu tiêm chủng toàn quốc vào tháng 10 – 11 năm nay. 

Tính đến sáng 21/6, Nhật Bản đã tiêm được hơn 28.8 triệu liều vacxin ( theo số liệu của trang Covid-19 Global Tracker)

Dự kiến có tối đa 260 điểm tiêm chủng cung cấp vacxin Covid-19 do Moderna (Mỹ) sản xuất trong ngày đầu của chiến dịch tiêm chủng.

Nhân viên văn phòng, nhân viên của các tổ chức, người thân, đối tác kinh doanh và cả cư dân xung quanh các tòa nhà văn phòng đều có thể đăng ký tiêm vacxin.

Nhật Bản tiến hành tiêm chủng đại trà covid-19 từ 21/6 – Ảnh Reuters

Với chính sách mới này của chính phủ, đã có hơn 2300 doanh  nghiệp ủng hộ và khẳng định chắc chắn sẽ tham gia cùng biện pháp này. Một sô các tập đoàn lớn cùng các trường đại học đã khỏi động sớm chương trình từ tuần trước.

Việc triển khai chương trình tiêm chủng lần này sẽ được bắt đầu sau khi tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ và những người cao tuổi.

Đối với đối tưởng trẻ nhỏ từ 12-15 tuổi, việc Nhật Bản tiêm chủng vacxin Covid-19 sẽ được thực hiện trong kỳ nghỉ hè – Báo Japan Times ngày 20-6 dẫn lời ông Taro Kono: Bộ trưởng phụ trách tiêm chủng thông báo. Theo ông Kono: Chính phủ muốn đảm bảo việc học tâp của các em học sinh vào mùa thu tới sẽ không còn quá lo sợ về nguy cơ lây nhiễm nữa.

Tháng trước, Bộ Y tế Nhật đã hạ độ tuổi nhỏ nhất được tiêm vắc xin Pfizer từ 16 xuống còn 12. “Độ tuổi có thể gây ra khác biệt nhỏ trong tính hiệu quả và độ an toàn của vắc xin”, ông Kono nói.

“Vắc xin COVID-19 là không bắt buộc, vì vậy tôi không nghĩ sẽ thực hiện việc tiêm đại trà trong thời gian các cháu đến trường”, ông Kono nói thêm.

Ông Kono cho biết việc tiêm chủng cho người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên sẽ được hoàn thành ở hầu hết các thành phố vào cuối tháng 7.

Khoảng 30% tổng dân số cả nước sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 vào thời điểm đó, bao gồm cả những người được tiêm phòng tại các công sở.

Nhật Bản cũng đã đạt được mục tiêu tiêm 1 triệu liều vắc xin COVID-19 mỗi ngày do Thủ tướng Yoshihide Suga đề ra.

Khoa Thư – Tuổi Trẻ VN

5/5 - (1 bình chọn)