Số lượng lao động xuất khẩu đạt 85,9% so với 4 tháng cùng kỳ năm ngoái

Theo Cục Quản lý lao động ngoài ngước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 4 tháng đầu năm 2012 là 25.637 lao động.

Thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất vẫn là Đài Loan với 9.930 lao động, tiếp đến là Hàn Quốc với 3.580 lao động, Nhật Bản 2.877 lao động, Lào 2.237 lao động, Malaysia 2.574 lao động, Campuchia 1.803 lao động… Như vậy, tổng số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài 4 tháng đầu năm nay giảm so với cùng kỳ năm ngoái (bằng 85,9%), đạt 28,5% so với chỉ tiêu kế hoạch dự kiến đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2012. Theo đánh giá của Cục Quản lý lao động ngoài nước, nền kinh tế của những thị trường truyền thống tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam như Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc… vẫn tăng trưởng. Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho lao động Việt Nam tại các nước này trong thời gian tới vẫn tăng. Bên cạnh đó, một số thị trường tiềm năng khác cũng đang mở cửa. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa dẫn đầu sang Nga để hoàn thiện, chuẩn bị cho việc triển khai Hiệp định hợp tác lao động đã được hai nước ký kết từ năm 2008, sau khi được Duma Quốc gia Nga phê chuẩn.

Ngoài ra, thị trường Trung Đông cũng bắt đầu phục hồi và đang có nhu cầu tiếp nhận số lượng lao động lớn. Năm 2012 cũng là năm Cục Quản lý Lao động ngoài nước phối hợp với các doanh nghiệp mở rộng các thị trường mới phù hợp với lao động Việt Nam như Australia, New Zealand, Canada và một số nước ở châu Âu như Phần Lan, Thụy Điển.

(Nguồn: Bộ LĐTB&XH)

 

Rate this post