Thanh tra đột xuất lĩnh vực Xuất khẩu lao động

Theo báo Tuổi trẻ cho biết:  Một nguồn tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết sắp tới Bộ LĐ-TB&XH sẽ thành lập “tổ thanh tra đột xuất về hoạt động xuất khẩu lao động”.

Tổ có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động liên quan đến việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài khi có đơn từ tố cáo, phản ảnh.

 

Cũng nguồn tin này cho biết hoạt động thanh tra về xuất khẩu lao động thường gặp khó khăn về thủ tục pháp lý và chậm về thời gian. Quá trình nhận đơn tố cáo cho đến khi ra quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra thường rất chậm và không thể xử lý tại chỗ nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra. Nhưng với việc thành lập tổ thanh tra đột xuất, việc thanh tra, kiểm tra khi có đơn tố cáo sẽ được rút ngắn cả về thời gian lẫn thủ tục pháp lý.

Hơn nữa, khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra thì có thể xử lý tại chỗ vì trong đoàn có đại diện của cơ quan công an. Đây là một trong những động thái của Bộ LĐ-TB&XH nhằm siết chặt hơn trong việc quản lý hoạt động xuất khẩu lao động, ngăn chặn kịp thời các tiêu cực có thể xảy ra.

 

Rate this post