Thông tin về kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn

Kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn dành cho lao động phía Việt Nam là kết quả đàm phán thành công giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam với chính phủ Hàn Quốc về vấn đề hợp tác lao động giữa hai nước. Kỳ kiểm tra này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần giảm thiểu tình trạng lao động sau khi kết thúc hợp đồng lao động mà không về nước, trở thành lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Được biết phía Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư cho Việt Nam một phòng thi tiếng Hàn trên máy tính phục vụ cho kỳ thi lần này với tổng kinh phí khoảng 100 nghìn đô-la.

Kiểm tra năng lực tiếng Hàn
Kiểm tra năng lực tiếng Hàn

Thông tin về kỳ thi cụ thể như sau:

Thời gian đăng ký kiểm tra từ ngày 07/12/2011 đến ngày 09/12/2011.
Thời gian thông báo ngày kiểm tra là 22/12/2011. Thời gian kiểm tra từ ngày 26/12 đến ngày 30/12/2011.
Thời gian thông báo kết quả kiểm tra là 04/01/2012.
Ca sáng: Thời gian hướng dẫn: 9:00 ~ 10:00
Thời gian kiểm tra: 10:00 ~ 11:10
Ca chiều: Thời gian hướng dẫn: 12:30 ~ 13:30
Thời gian kiểm tra: 13:30 ~ 14:40

Địa điểm tiếp nhận đăng ký:

a) Tại Hà Nội: Tiếp nhận đăng ký của những người lao động có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Ninh Bình trở ra. Địa chỉ tiếp nhận: Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, số 285 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
b) Tại Nghệ An: Tiếp nhận đăng ký của những người có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Địa chỉ tiếp nhận: Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, đường Hồ Tông Thốc, xã Nghi Phú, thành phố Vinh – Nghệ An.
c) Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp nhận đăng ký của những người có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào. Địa chỉ tiếp nhận: Trụ sở Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh, số 45 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Địa điểm kiểm tra: Phòng kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước.

Điều kiện đối với lao động tham dự kiểm tra là: Những lao động đã được tái tuyển dụng, kết thúc hợp đồng lao động và về nước đúng thời hạn (thời điểm về nước sau ngày 01/01/2011); Có ngày sinh trong khoảng thời gian từ ngày 08/12/1971 đến ngày 07/12/1993; Chưa có tiền án; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; Không bị cấm xuất cảnh.

Những lao động được chọn qua kỳ thi này sẽ tham gia vào các ngành nghề: Sản xuất chế tạo; Nông nghiệp – Chăn nuôi; Xây dựng và Ngư nghiệp ở thị trường lao động Hàn Quốc. Việc lựa chọn người đạt yêu cầu theo từng ngành sẽ được thực hiện theo thứ tự lấy điểm cao xuống thấp trong số các ứng viên có điểm từ 80 đến 200 điểm đã đăng ký dự tuyển trong ngành tương ứng.

Các thông tin khác, các đối tượng lao động tham dự kỳ thi có thể xem trên trang Web của Trung tâm lao động ngoài nước (http://www.ttldnnvietnam.gov.vn).

Linh Nguyễn(Molisa.gov.vn)

Theo thông tin như trên thì những người lao động chưa từng nhập cảnh vào Hàn quốc không đủ điều kiện tham gia kỳ thi tuyển đợt này.

Người lao động có nguyện vọng  đi làm việc tại Nhật bản hoặc Đài loan. Xin liên hệ:

TRUNG TÂM HỢP TÁC NHÂN LỰC QUỐC TẾ – VINAINCOMEX

Địa chỉ:04 – M6B -TT6 – Bắc Linh Đàm –  Phường Đại Kim – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại: 0435.401.286

Di động: 0912.171.090 (Anh Toàn)

Cần tuyển những người  yêu lao động, mong muốn kiếm tiền thay đổi cuộc sống. Thật sự có ý thức trong công việc.

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN – Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Rate this post