XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG: CÁC TIN BÀI LIÊN QUAN

Phát hiện đối tượng giả giấy tờ để làm hộ chiếu

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ và đối tượng Nguyễn Hồ Tuấn (26 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi sử dụng giấy CMND và sổ hộ khẩu giả vào ngày 12-12-2012. Do muốn đi xuất khẩu lao động (, Tuấn đã nhờ Vinh và Lợi (chưa rõ lai lịch) làm giả hồ sơ đi xuất khẩu lao động với giá 2.000USD. Ngày 10-12, Vinh đưa cho Tuấn CMND và hộ khẩu giả mang tên Ngô Tuấn Thành (SN 1976, ngụ KP2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), Tuấn đưa cho Vinh 1.000USD và 20 triệu đồng. Khi Tuấn mang số giấy tờ giả này đến cơ quan CA làm thủ tục cấp hộ chiếu thì bị phát hiện

 

Lừa đảo xuất khẩu lao động

Ngày 15.12, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Tô Quang Long (42 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 10.2012, Long cùng một phụ nữ (chưa rõ danh tính) đến các khu nhà trọ ở TP.Biên Hòa, tìm những người không có việc làm để lừa làm hồ sơ xuất khẩu lao động sang Ba Lan nhằm chiếm đoạt tiền. Long đã lừa được 3 người, lấy 3.000 USD và hơn 40 triệu đồng rồi bỏ trốn cho đến ngày bị bắt.

Rate this post