Có nên đi xây dựng Nhật Bản?

Có nên đi xây dựng Nhật Bản hay không là câu hỏi được nhiều người cần tư vấn nhất khi đăng ký tư vấn tại Vinaeximco. Xây dựng Nhật Bản là ngành nghề cần tuyển dụng số lượng cao, yêu cầu tuyển dụng đa dạng nhất trong các loại hình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhu cầu xây dựng mới, cải tạo lại công trình bị hư hỏng bởi ảnh hưởng của thiên tai là rất cao tại quốc gia này. 

Trong khi đó, Nhật Bản đang dẫn đầu thế giới về tỉ lệ già hóa dân số. Không đủ nguồn lực trẻ trong nước để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Nhật Bản buộc phải “nhập” lao động từ các nước khác để đảm bảo mọi yếu tố trên. Vậy ngành xây dựng Nhật Bản có thực sự thu hút với người lao động Việt Nam hay không? 

Xây dựng Nhật Bản là ngành nghề phổ thông có mức lương hấp dẫn!

Xây dựng Nhật Bản có đặc điểm gì khác? Có nên đi xây dựng Nhật Bản?

Hàng năm, Nhật Bản đứng đầu danh sách những khu vực phải chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới. Động đất, lụt lội, bão đổ bộ bởi tứ phía bao quanh đều là biển; Nhật Bản còn nằm trong khu vực kiến tạo địa chất. Chính vì vậy, nhu cầu xây dựng các công trình lớn nhỏ là rất lớn tại đất nước này. 

Không chỉ vì lí do tự nhiên, Nhật Bản có nhu cầu xây dựng lớn bởi đây là nền kinh tế phát triển thứ 3 trên thế giới. Các nhà máy, xưởng sản xuất, công trình mang tầm cỡ quốc gia được phê duyệt và cần xây dựng là rất lớn. Chính vì những lí do trên, nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài của Nhật Bản là không thể thiếu. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng trong tương lai gần, đất nước này vẫn phải xem xét các kế hoạch mở cửa sớm trở lại để cân bằng nguồn lao động trong nước. 

Xây dựng ở Nhật Bản đa dạng loại hình công việc

Tận dụng khối óc thông minh vốn có, người Nhật Bản nghiên cứu, xây dựng quy trình chuyên môn hóa cho mọi bộ phận xây dựng. Chính vì vậy, dù các loại hình công việc rất đa dạng nhưng việc quản lý và điều phối công việc chưa bao giờ là khó khăn với họ. Trong ngành xây dựng, mọi công việc chủ yếu được làm ở ngoài trời: giào giáo, buộc thép, bê tông hay xây trát….Bên cạnh đó cũng có những khâu được làm trong nhà: thạch cao, nội thất, làm sàn, sơn….Các công việc này đều làm trong điều kiện thời tiết, môi trường không khí không có lợi cho sức khỏe của người lao động.

Ngành xây dựng cần người lao động có sức khỏe tốt

Bởi dù làm ngoài trời hay trong nhà, điều kiện làm việc cũng không thật sự tốt cho sức khỏe. Với các công việc làm ngoài trời, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp các yếu tố từ thời tiết. Các công việc làm trong nhà tuy không lo về vấn đề thời tiết nhưng ảnh hưởng bởi khói bụi, phải di chuyển nhiều là không tránh khỏi.  

Chính bởi những bất lợi riêng của ngành nghề này, việc sử dụng đồ bảo hộ và giám sát thực hiện sử dụng bảo hộ là điều mà ngành xây dựng nói chung luôn được đề cao tại mọi công trường làm việc. Người lao động có thể yên tâm về tính an toàn của bản thân khi làm công việc xây dựng tại quốc gia này. Nhật Bản nổi tiếng thế giới về tính kỷ luật cao, làm việc bài bản và đặc biệt là quy trình đảm bảo an toàn cho người lao động. 

Tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký xklđ ngành xây dựng

Lựa chọn cho bản thân một nơi đủ tin tưởng gửi gắm tương lai là cần thiết. Thực tế, xây dựng nói chung vẫn là công việc có nhiều rủi ro trong tai nạn lao động. Nếu không lựa chọn kỹ càng, thực tập sinh sẽ gặp phải các công ty không tốt, bị ép tăng ca quá sức, ép làm việc trong điều kiện thời tiết không phù hợp, bị mắng mỏ, thậm chí là bị đánh.   Người lao động Việt Nam có nhu cầu sang Nhật Bản làm việc cần tìm hiểu rõ cách thức trước khi đăng ký. (Hướng dẫn tìm kiếm công ty xuất khẩu lao động uy tín )

VINAEXIMCO là đơn vị uy tín hoạt động hơn 12 năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hiện tại, Vinaeximco đang tuyển dụng nhiều lao động ngành xây dựng sang Nhật Bản làm việc. Các đơn hàng đều tuyển với số lượng lớn, đa dạng loại hình công việc. Đặc biệt hơn, đây đều là các đơn truyền thống của Vinaeximco; đã có  từ 2-> 5 khóa thực tập sinh đã/đang làm việc tại các công ty xây dựng Nhật Bản.

Thu nhập của thực tập sinh ngành xây dựng Nhật Bản hấp dẫn!

Thu nhập của lao động ngành xây dựng Nhật Bản

Thu nhập/lương cơ bản của thực tập sinh ngành xây dựng Nhật Bản khá cao mặc dù đây là loại hình công việc phổ thông. Mức lương cơ bản giao động từ 148.000 yên -> 200.000 yên ( ~ 30-40 triệu VNĐ). Mức lương này chưa bao gồm các khoản phụ cấp và tăng ca ngoài giờ. 

Cả thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nhưng việc tại các công trình xây dựng vẫn được duy trì tại Nhật Bản. Do các công trình đều được nằm riêng tại các khu ít dân cư, hoặc được che đậy có rào chắn; người lao động vốn đã phải mặc kín đồ bảo hộ trong giờ làm việc. Chính vì vậy, độ an toàn cho người lao động tại các khu xây dựng vẫn được đảm bảo; người lao động Việt Nam làm ngành xây dựng tại Nhật Bản vẫn duy trì được thu  nhập cho bản thân. Một lao động ngành buộc thép của VINAEXIMCO vẫn có thu nhập về tay ~35 triệu đồng sau khi trừ tất cả các chi phí cố định (thuế, chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà, tiền ăn…)

Điều kiện tuyển dụng rất đơn giản – Có nên đi ngành xây dựng Nhật Bản?

Vinaeximco liên tục tuyển dụng ngành xây dựng Nhật Bản với chi phí ưu đãi!

Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu khi tuyển dụng lao động cho ngành xây dựng Nhật Bản. Chính vì thế, các yếu tố khác cũng được “miễn giảm”. Các ứng viên khi thi tuyển đơn hàng xây dựng đều phải tham gia thi thể lực để đảm bảo yếu tố này. 

Ngoài ra, các ứng viên ứng tuyển ngành xây dựng Nhật Bản cần có những yếu tố cơ bản sau: 

  • Giới tính: nam
  • Tuổi: 18 – 36 tuổi (độ tuổi được điều chỉnh cụ thể tùy từng đơn hàng) 
  • Trình độ học vấn: từ cấp 2 trở lên 
  • Sức khỏe tốt. Không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh được nêu rõ trong điều kiện để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 
  • Không yêu cầu kinh nghiệm
  • Đặc biệt, các đơn hàng xây dựng có nhận ứng viên có hình xăm, mù màu…Đây là một điều kiện mở cho người lao động Việt Nam muốn đi Nhật nhưng không muốn xóa xăm. 

Khách hàng có nhu cầu tham khảo thêm các đơn hàng xây dựng Nhật Bản được tuyển dụng bởi Vinaeximco TẠI ĐÂY

Qua những thông tin trên, hi vọng bạn đọc đã tự có câu trả lời cho câu hỏi “có nên đi xây dựng Nhật Bản?”

Vinaeximco (CEMA) là đơn vị uy tín trong lĩnh vực Xuất khẩu lao động: 

Với đội ngũ cán bộ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, Vinaeximco (CEMA) tự tin đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và Hợp tác quốc tế Vinaeximco

Số 9 M5 TT6 Bắc Linh Đàm – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội 
Hotlie: 0912 171 090 – 0888 10 1987 – 03299 22293

Website: https: hoptacquocte.com

Rate this post