Thông tin đánh giá công ty đi XKLĐ Nhật Bản uy tín

Ngày nay nhu cầu xuất khẩu lao động Nhật Bản tại nước ta rất cao, để việc xuất khẩu lao động trở nên thuận lợi nhất, nhiều người đã tìm đến các công ty xuất khẩu lao động. Thế nhưng trong vô vàn các công ty như hiện nay, khiến người lao động băn khoăn không biết nên chọn công ty nào. Hãy thông qua những tiêu chí lựa chọn công ty đi xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín của chúng tôi sau đây để có sự lựa chọn đúng đắn nhất bạn nhé.

Xem thêm:

1. Tiêu chí đánh giá công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

1.1. Có giấy phép hoạt  động

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên cần phải nắm rõ trước khi chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn chỉ nên chọn những công ty được Bộ lao động Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Để xác minh công ty có uy tín không bạn hãy tra cứu trực tiếp tại website của Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ lao động – thương binh và xã hội.

Cách tra cứu như sau: 

  • Bước 1: Truy cập website: http://dolab.gov.vn/

    Giao diện của Cục quản lý lao động ngoài nước
    Giao diện của Cục quản lý lao động ngoài nước
  • Bước 2: Chọn mục Doanh nghiệp XKLĐ

    Bấm vào ô Doanh nghiệp XKLĐ để tiến hành tra cứu
    Bấm vào ô Doanh nghiệp XKLĐ để tiến hành tra cứu
  • Bước 3: Tra tên doanh nghiệp

    Bạn có thể tra tên công ty xuất khẩu lao động uy tín
    Bạn có thể tra tên công ty xuất khẩu lao động uy tín

Trường hợp bạn chưa biết đến bất cứ doanh nghiệp nào thì bạn có thể chọn danh sách doanh nghiệp XKLĐ theo vùng miền (Bắc, Trung, Nam)

Hiện nay có đến 384 doanh nghiệp được Nhà nước cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực này, bạn có thể tin tưởng lựa chọn những doanh nghiệp này.

1.2. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực XKLĐ

  • Thời gian hoạt động lâu năm: những công ty hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ càng lâu năm thì càng chứng tỏ khả năng của công ty đó là uy tín. Bởi để có thể đứng vững trong ngành nghề này công ty phải có nhiều đơn hàng thành công, các đơn hàng phải đảm bảo đúng quyền lợi và giữ chân được người lao động… Vì thực chất có rất nhiều trường hợp người lao động đã trốn ra ngoài làm việc riêng, điều đó chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp bị xử phạt, thậm chí thu hồi giấy phép. Có thể nói doanh nghiệp để phát triển lâu năm trong lĩnh vực này là rất khó. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng những công ty có thời gian hoạt động lâu năm.
  • Tuyển chọn người lao động chuyên nghiệp: Tương tự như vậy, tình trạng người lao động trốn lại Nhật mang lại rất nhiều hậu quả cho công ty, vì thế đòi hỏi doanh nghiệp phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp, khắt khe. Vừa đem lại lợi ích cho người lao động, vừa đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp.
  • Có nhiều công việc hấp dẫn: những công việc hấp dẫn ở đây có thể kể đến mức lương, chế độ đãi ngộ, điều kiện sống của người lao động khi sang Nhật… 

1.3. Chi phí XKLĐ Nhật Bản hợp lý

Chi phí XKLĐ Nhật Bản phải hợp lý
Chi phí XKLĐ Nhật Bản phải hợp lý

Bạn nên cảnh giác với các doanh nghiệp đưa ra các mức phí quá thấp so với thị trường chung, đây có thể là công ty lừa đảo, vì thế bạn đừng ham rẻ mà nên sáng suốt tìm hiểu.

Đồng thời những công ty đưa ra mức phí không rõ ràng ngay từ đầu cũng nên tránh, bởi sau đó công ty có thể đưa thêm rất nhiều các khoản phí phát sinh phát sinh nhằm chuộc lợi từ phía người lao động.

1.4. Liên hệ trực tiếp với công ty mà bạn chọn

Liên hệ trực tiếp với công ty mà bạn đã chọn, xem công ty đó có địa chỉ chính xác không, có tin tưởng được không là cách an toàn nhất. Bạn tuyệt đối không nên liên hệ thông qua trung gian, qua người quen… bởi khả năng bị lừa là rất cao, đó có thể là bẫy đánh vào lòng tin của bạn, vì thế hãy tỉnh táo và đưa ra đánh giá, lựa chọn khách quan nhất.

1.5. Cơ sở vật chất của công ty XKLĐ

Trong quá trình để có thể xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, người lao động sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ từ công ty. Ví dụ như quá trình đào tạo trước khi thi tuyển, quá trình học tiếng Nhật… vì thế bạn nên tìm hiểu trước và đánh giá xem công ty XKLĐ đó có điều kiện học tập, sinh hoạt cho ứng viên tốt hay không trước khi lựa chọn.

1.6. Số người đi XKLĐ hàng năm

Số người mà doanh nghiệp đưa đi XKLĐ hàng năm thành công là tiêu chí đánh giá quan trọng bậc nhất. Đây chính là tiêu chí đánh giá kết quả làm việc của doanh nghiệp. Một công ty có số lượng  lớn người lao động sang Nhật thành công thì về cơ bản bạn có thể tin tưởng được. Bạn có thể đánh giá thêm qua số lượng đơn hàng, số lượng học viên… 

Số người đi XKLĐ hàng năm lớn
Số người đi XKLĐ hàng năm lớn

1.7. Đánh giá từ người đi XKLĐ từ công ty

Đánh giá từ những người đã đi XKLĐ trước đó từ công ty chính là đánh giá khách quan nhất. Bạn có thể tìm hiểu và liên hệ với những người đã đi trước đó thông qua online, hoặc gặp mặt trực tiếp để có thể đánh giá mức độ uy tín của công ty.

2. Những lưu ý khi lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

2.1. Tránh xa những công ty có mức giá quá thấp

Như đã nói ở trên có rất nhiều công ty XKLĐ Nhật Bản đưa ra mức giá thấp, sau đó sẽ thực hiện đưa lao động sang Nhật bằng con đường không chính thống như đi du lịch, du học… Hình thức này không chính thống, là hình thức xuất khẩu lao động chui, bất hợp pháp nên mới có mức giá rẻ. Nếu đi theo hình thức này, khi đặt chân đến Nhật, người lao động sẽ phải sống cảnh chui lủi, lẩn trốn công an khắp nơi… Nhiều người lao động sau khi đã mất một khoản tiền lớn sang đến Nhật mới phát hiện ra bị lừa đành phải chấp nhận cuộc sống lo âu, sợ hãi này vì nếu bị bắt, lao động sẽ bị phạt và trục xuất về nước ngay lập tức.

Ngoài ra các công ty đưa ra mức giá ban đầu quá thấp có thể là một hình thức lừa đảo, sau đó sẽ phát sinh thêm nhiều khoản phí ngoài… khiến cho tổng số tiền đến lúc có thể xuất khẩu lao động bị đội lên rất nhiều.

2.2. Khả năng tài chính và bản thân

Khả năng tài chính
Khả năng tài chính cũng ảnh hưởng tới việc đi XKLĐ tại Nhật Bản

Trước khi quyết định đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, người lao động nên xem xét khả năng của bản thân và xác định rõ về:

  • Chi phí đi: mức chi phí đi XKLĐ Nhật dù thấp nhất cũng phải trên 100 triệu, với nhiều gia đình thì đây là con số rất lớn, bạn sẽ cần xem xét về khả năng tài chính của mình.
  • Độ tuổi: tùy từng công việc mà có yêu cầu về độ tuổi, nhưng mức trung bình vẫn là 18 – 40 tuổi. 
  • Trình độ học vấn: tùy từng công việc mà có yêu cầu khác nhau về học vấn hay kinh nghiệm, tuy nhiên tối thiểu bạn vẫn cần tốt nghiệp THCS

3. Vinaeximco – Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam – Vinaeximco với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, tư vấn đi du học và xuất nhập khẩu thương mại tự hào là một trong những đơn vị uy tín nhất, đảm bảo mang đến nhiều lợi ích nhất cho người dùng.

3.1. Có giấy phép hoạt động

Giấy phép hoạt động công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín
Giấy phép hoạt động của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Việt Nam – Vinaeximco

3.2. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực XKLĐ

  • Thời gian hoạt động: với nhiều kinh nghiệm và thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực, Vinaeximco đã dần khẳng định vị trí của mình, giúp đỡ cho rất nhiều các lao động xuất khẩu lao động thành công.
  • Tuyển chọn chuyên nghiệp: Quá trình tuyển chọn của Vinaeximco luôn minh bạch và chuyên nghiệp, được phụ trách bởi đội ngũ cán bộ am hiểu chuyên môn, tận tâm, nhiệt tình với công việc. Đồng thời quá trình tuyển chọn sẽ có sự tham gia trực tiếp từ phía đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản, họ sẽ trực tiếp cử đại diện sang Việt Nam để tham gia phỏng vấn và chọn ứng viên phù hợp nhất.
  • Công việc hấp dẫn: Hàng tháng Vinaeximco liên tục tiếp nhận các công việc mới từ rất nhiều đối tác tại Nhật Bản, đa dạng các công việc để người lao động có thể lựa chọn như: kỹ sư, cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, may mặc, chăn nuôi… Kèm theo đó là mức lương hấp dẫn và điều kiện sinh sống được đảm bảo. 
Quá trình tuyển chọn của công ty luôn diễn ra minh bạch dễ dàng
Quá trình tuyển chọn của công ty luôn diễn ra minh bạch dễ dàng

3.3. Chi phí XKLĐ Nhật Bản tại Vinaeximco

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực lao động khác nhau mà khoản chi phí XKLĐ Nhật Bản tại Vinaeximco sẽ dao động từ 1500 – 3000 USD.

Các chi phí đi làm việc tại Nhật Bản đó sẽ bao gồm: Chi phí môi giới, chi phí làm hồ sơ và dịch thuật hồ sơ, chi phí làm visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí máy bay – ăn ở – đi lại, sinh hoạt phí, chi phí học tiếng Nhật và một số chi phí phát sinh khác.

3.4. Có địa chỉ cụ thể chính xác

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO.,JSC

  • Địa chỉ: Số 86 Kim Giang kéo dài, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243 540 1286 | 0912 171 090

3.5. Cơ sở vật chất của công ty XKLĐ

Cơ sở vật chất của công ty hiện đại, đáp ứng quá trình sinh hoạt và học tập cho học viên.

Cơ sở vật chất công ty
Cơ sở vật chất công ty
Lớp đào tạo tiếng Nhật cho học viên
Lớp đào tạo tiếng Nhật cho học viên
Khu vực nhà ăn cho học viên
Khu vực nhà ăn

3.6. Số người đi XKLĐ hàng năm

Số lượng người đi XKLĐ Nhật Bản hàng năm lớn
Số lượng người đi XKLĐ Nhật Bản hàng năm lớn
Hiện công ty đang quản lý hơn 1500 lao động đang làm việc tại nước ngoài
Hiện công ty đang quản lý hơn 1.500 lao động đang làm việc tại Nhật và các nước khác 

3.7. Đánh giá từ người đi XKLĐ từ công ty

 Đánh giá từ người đi XKLĐ từ công ty
Đánh giá trên fanpage từ người đi XKLĐ từ công ty

Trên đây là những tiêu chí mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn được công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn “chọn mặt gửi vàng” và có thể xuất khẩu lao động thuận lợi nhất. 

2.6/5 - (9 bình chọn)