Du học Nhật Bản ngành du lịch năm 2019

Du học Nhật Bản ngành du lịch cần những điều kiện gì, thời gian học bao lâu, nên học tại những trường nào… hiện đang là thắc mắc của rất nhiều du học sinh. Và trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng tham khảo ngay nhé. 

Xem thêm:

1.  Lý do bạn nên đi du học Nhật Bản ngành du lịch

Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn du học Nhật Bản ngành du lịch, không chỉ giới trẻ Việt Nam mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng vậy. Tại sao ngành du lịch Nhật Bản lại trở thành xu hướng nghề nghiệp cho giới trẻ như vậy? 

1.1. Môi trường giáo dục tại Nhật

Nhật Bản luôn là quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục vượt trội, với những phương pháp dạy học hiện đại, hợp lý và cực kỳ hiệu quả, giúp học sinh sinh viên có thể học tập và phát huy tài năng tốt nhất. 

Giáo dục đại học và hệ sau đại học của Nhật Bản cũng không ngoại lệ, đặc biệt là với ngành du lịch, các phương pháp học đều là đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành. Các kiến thức chuyên môn sẽ được truyền đạt một cách hiệu quả bởi đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm. 

Ngoài ra khi học tập tại môi trường giáo dục hiện đại như Nhật Bản, các bạn du học sinh sẽ được tiếp xúc và rèn luyện với những đức tính học tập, tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả của người Nhật. Vừa nâng cao chuyên môn, vừa rèn luyện tính cách bản thân.

Môi trường giáo dục ở Nhật
Môi trường giáo dục ở Nhật rất nổi tiếng

1.2. Cơ hội việc làm 

Khi đi du học Nhật Bản ngành du lịch thì du học sinh sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề việc làm. Ngay cả khi còn đang trong quá trình học tập, bạn hoàn toàn có thể làm thêm những công việc liên quan đến ngành du lịch như dẫn tour, hướng dẫn viên, tư vấn du lịch… miễn là bạn có khả năng tiếng Nhật thật tốt. 

Còn sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể xin việc tại Nhật bằng những kinh nghiệm mình đã học và tích lũy trên trường lớp cùng với thời gian làm thêm bên ngoài. 

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu trở về Việt Nam làm việc thì hoàn toàn có thể lựa chọn những công việc liên quan đến du lịch mà có yêu cầu sử dụng tiếng Nhật, hoặc dẫn tour cho những du khách Nhật đến Việt Nam… 

2. Mức lương du học ngành du lịch tại Nhật Bản 

Mức lương du học Nhật Bản nghành du lịch
Mức lương du học Nhật Bản ngành du lịch khoảng 5.000.000 Yên/năm/người

Mức lương của nhóm ngành du lịch của Nhật Bản được đánh giá là tương đối cao, mức trung bình rơi vào khoảng 5.000.000 Yên/năm/người. Tuy nhiên mức thu nhập cũng có sự theo từng ngành cụ thể, cũng như có sự chênh lệch giữa những nhân viên lâu năm và nhân viên mới vào nghề. Cụ thể: 

  • Ngành hướng dẫn viên du lịch: Trung bình 5.500.000 Yên/năm.
  • Ngành lữ hành: Trung bình 7.000.000 Yên/năm.
  • Ngành khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng: 4.000.000 – 5.000.000 yên/năm.

3. Điều kiện và hồ sơ du học Nhật Bản ngành du lịch 

3.1. Điều kiện

Để có thể du học Nhật Bản ngành du lịch, bạn sẽ cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau: 

  • Đã tốt nghiệp THPT/cao đẳng/đại học
  • Kết quả học tập THPT xếp loại khá trở lên.
  • Chứng chỉ tiếng Nhật đạt N2 trở lên.
  • Bạn phải đỗ chương trình tuyển sinh đại học dành cho sinh viên quốc tế của Nhật Bản. Với du học sinh Việt sẽ không phải sang Nhật để thi. Bạn có thể đăng ký thi tại 3 trường sau:
    • Đại học Ngoại thương Hà Nội
    • Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn Hồ Chí Minh.
    • Trung tâm hợp tác nguồn Nhân lực Việt – Nhật (VJCC) tại TP.HCM.
Điều kiện du học Nhật Bản nghành du lịch
Điều kiện du học Nhật Bản ngành du lịch tương đối khắt khe

3.2. Hồ sơ

  • Học bạ + Bằng tốt nghiệp THPT.
  • Bằng tốt nghiệp + Bảng điểm cao đẳng/đại học.
  • Bản sao CMT của du học sinh và bố mẹ (mỗi người 2 bản có công chứng).
  • Bản sao giấy khai sinh.
  • Bản sao sổ hộ khẩu công chứng.
  • Hộ chiếu bản gốc và bản sao.
  • 5 Ảnh 3×4 (nền trắng).
  • Một số giấy tờ khác mà trường yêu cầu

4. Các chuyên ngành khi du học Nhật Bản ngành du lịch 

Nhắc đến du học Nhật Bản ngành du lịch, nhiều người chỉ nghĩ đến việc sẽ học trở thành hướng dẫn viên, dẫn tour… Tuy nhiên thực chất trong ngành du lịch của Nhật Bản có rất nhiều những chuyên ngành khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn tùy theo sở thích. Các lĩnh vực đào tạo đó là:

  • Du lịch
  • Tâm lý du lịch
  • Du lịch sinh thái
  • Quản trị du lịch khách sạn
  • Tổ chức sự kiện
  • Lễ tân
  • Quản lý khách sạn
  • Nhà hàng – khách sạn
  • Nấu ăn
  • Marketing
  • Lữ hành

5. Một số trường du học Nhật Bản ngành du lịch 

5.1. Trường chuyên môn du lịch Tokyo

Trường chuyên môn du lịch Tokyo
Trường chuyên môn du lịch Tokyo

Trường chuyên môn du lịch Tokyo là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo du lịch tại Nhật Bản. Trường nằm trong ngay trung tâm thủ đô Tokyo nên sẽ rất thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của các bạn du học sinh. Đồng thời cũng giúp cho các bạn du học sinh dễ dàng tìm kiếm các công việc liên quan đến du lịch trong quá trình vẫn theo học tại trường. 

Đặc biệt trường chuyên môn du lịch Tokyo có khá nhiều các chương trình học bổng, miễn giảm học phí cho sinh viên trường, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi theo học. 

5.2. Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai

Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai cũng là một trong những ngôi trường hàng đầu về đào tạo ngành du lịch. Được thiết kế chương trình giảng dạy riêng bao gồm những môn học thiết thực.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn lâu năm trong ngành du lịch cùng kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế phong phú… Du học Nhật Bản ngành du lịch tại đây các bạn được học hỏi nhiều kinh nghiệm và kĩ năng thực tế.

5.3. Trường Đại học Tokyo

Trường đại học Tokyo Nhật Bản
Trường đại học Tokyo Nhật Bản

Đại học du lịch Tokyo hay còn có tên gọi khác là Viện Đại học du lịch Tokyo xếp thứ 43 trong top 50 ngôi trường Đại học chất lượng hàng đầu thế giới.

Vì thế không chỉ Là ngôi trường đi đầu cả nước về chất lượng dạy và học, sinh viên theo học ngành du lịch tại đây sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên sâu kết hợp khả năng thực hành, tìm hiểu chi tiết về văn hóa giao tiếp, cách ứng xử và phong tục tập quán của người Nhật để vận dụng vào lĩnh vực du lịch.

Hàng năm, trường Đại học Tokyo trao rất nhiều suất học bổng cho lưu học sinh, mở các chương trình tuyển sinh viên từ nước ngoài đến du học. Nổi tiếng là ngôi trường đào tạo nên nhiều bậc tài danh của đất nước mặt trời mọc, sinh viên tốt nghiệp khoa du lịch của trường Đại học Tokyo chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội việc làm cực kỳ tốt cả trong nước và nước ngoài.

5.4. Trường Đại học Ryukyus

Trường Đại học Ryukyus đào tạo các chuyên ngành đa dạng như Quản trị du lịch, Quản trị khách sạn, dịch vụ cà phê, tiệc cưới, dịch vụ hàng không, …

Trường Đại học Ryukyus có mạng lưới liên kết với nhiều trường Đại học nổi tiếng trên thế giới, thường xuyên có những chương trình trao học bổng cho lưu học sinh và trao đổi sinh viên trong 3-4 năm.

Đặc biệt với những học viên xuất sắc còn có cơ hội chuyển sang trường đại học ở nước ngoài trong cùng lĩnh vực ở năm thứ 3. Sự liên kết rộng rãi và bền chặt của trường với các công ty uy tín cũng tạo cơ hội cho các sinh viên ra trường dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

Hãy tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ cho kế hoạch du học Nhật Bản ngành du lịch của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thành công khi nỗ lực hết mình.

5/5 - (1 bình chọn)