Du học Nhật Bản ngành dược sĩ năm 2019

Ngành y dược của Nhật Bản đang ngày càng khẳng định mình, đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị ung thư. Chính vì vậy mà có rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam đã lựa chọn du học Nhật Bản ngành dược sĩ để có thể phát triển kỹ năng chuyên môn, nhằm giúp ích cho ngành y dược nước nhà. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về ngành dược sĩ thì hãy cùng tìm hiểu ngay với chúng tôi nhé. 

Xem thêm:

1. Lý do nên đi du học Nhật Bản ngành dược sĩ

1.1. Môi trường giáo dục tại Nhật

Môi trường giáo dục Nhật Bản không chỉ nổi tiếng ở Châu Á mà còn được toàn thế giới biết đến với những văn hóa học tập nghiêm túc và kỷ cương. Do đó khi du học tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và rèn luyện để hoàn thiện bản thân.

Ngoài ra nền y dược Nhật Bản có sự phát triển rất tốt nên bạn cũng sẽ được tiếp cận các kiến thức y học mới, tiên tiến, nâng cao khả năng chuyên môn của bản thân, phấn đấu để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực y dược. 

du học Nhật Bản ngành dược sĩ
Nền y dược tại Nhật phát triển rất tốt

1.2. Cơ hội việc làm

Lực lượng lao động của nước Nhật nói chung và trong ngành y dược nói riêng đang ngày càng thiếu hụt, vì thế chính phủ Nhật Bản luôn có rất nhiều chính sách thu hút nguồn nhân lực. Vì thế sau khi ra trường bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong ngành y dược tại Nhật, với mức lương cao và nhiều ưu đãi.

Hoặc nếu bạn có nguyện vọng trở về Việt Nam sau khi du học thì với những kiến thức mà bạn đã học và thu được ở đất nước có nền y học tiên tiến như Nhật sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tìm việc tốt hơn tại Việt Nam. 

Cơ hội việc làm sau khi ra trường lớn
Cơ hội việc làm sau khi ra trường lớn

1.3. Học bổng đa dạng và phong phú

Như đã nói ở trên, do sự thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn nhân lực, chính vì thế chính phủ Nhật Bản luôn có nhiều chính sách thúc đẩy thu hút nguồn nhân lực cao từ nước ngoài. Chính sách này thể hiện nhiều nhất ở các học bổng ngành y dược đa dạng và phong phú, từ các học bổng chính phủ đến các học bổng của trường đại học, tổ chức xã hội… đều mang đến rất nhiều quyền lợi cho du học sinh nước ngoài. 

2. Chi phí đi du học Nhật Bản ngành dược sĩ

Chi phí đi du học ngành y dược tại Nhật Bản sẽ cao hơn so với các ngành khác như kinh tế, kỹ thuật… vì thế đây cũng là đắn đo của rất nhiều du học sinh. Tuy nhiên nếu không có điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn học tại các trường công lập để giảm bớt chi phí. 

Hiện tại chi phí trung bình các trường đại học ngành dược sĩ, y sĩ tại Nhật cụ thể thể như: 

  • Các trường công lập học phí trung bình sẽ khoảng 100 – 120 triệu đồng/năm. Các trường công lập ngành dược sĩ Nhật Bản bạn có thể lựa chọn là đại học Asahikawa, trường đại học Tohoku…
  • Các trường tư thục thì chi phí sẽ cao hơn nhiều từ 200 – 300 triệu đồng/năm, tuy nhiên khả năng xét tuyển vào trường cũng cao hơn trường công lập. Các trường tư thục ngành dược sĩ bạn có thể tham khảo như trường đại học Keio, trường đại học Waseda…
Chi phí du học Nhật Bản nghành dược sĩ
Chi phí du học Nhật Bản ngành dược sĩ sẽ cao hơn các ngành khác

3. Điều kiện du học Nhật Bản ngành dược sĩ

  • Độ tuổi: 18 – 28 tuổi (áp dụng cho cả nam và nữ)
  • Bằng cấp: tốt nghiệp THPT trở lên. 
  • Đạt tối thiểu chứng chỉ tiếng Nhật N3
  • Các giấy tờ chứng minh thân phận
  • Giấy khám sức khỏe
  • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng trường

4. Tổng hợp các quỹ học bổng ngành dược sĩ tại Nhật

Không chỉ ở Việt Nam mà ngay tại Nhật thì học phí của các ngành y dược luôn cao hơn các ngành học khác. Đặc biệt là ngành y dược còn có thời gian học kéo dài hơn so với các ngành như kinh tế, khoa học… Vì thế với các du học sinh thì nhu cầu tìm học bổng để giảm bớt phần nào chi phí du học là rất cao. 

Hiện nay mỗi năm Chính phủ Nhật Bản cũng có những suất học bổng cố định cho ngành y. Tuy nhiên điều kiện để đạt được học bổng khá cao. Vì thế bạn cũng có thể lựa chọn xin các loại học bổng từ các trường đại học hoặc các tổ chức khác. Cụ thể bạn có thể tham khảo: 

  • Học bổng Đại học Y khoa Nhật Bản: hỗ trợ 50% học phí.
  • Quỹ Hokkaido đào tạo nhân viên điều dưỡng Scholastic: 32.000 yên mỗi tháng.
  • Quỹ Special Scholastic: 18.000 yên/tháng.
  • Học bổng Trường đại học Y Nippon
  • Học bổng đại học Y Hokkaido
Điều kiện đạt học hổng du học nghành dược
Điều kiện đạt học hổng du học ngành dược tương đối cao

5. Một số trường du học Nhật Bản ngành dược sĩ 

5.1. Đại học Hokuriku

Trường đại học Hokuriku là một trong những trường đại học có truyền thống lâu đời về y khoa. Hiện nay trong trường có đào tạo khá nhiều chuyên ngành khác nhau, từ y học hiện đại đến y học truyền thông… Các bạn du học sinh khi theo học tại trường, đến năm 3, 4 sẽ có cơ hội được thực hành trong các khoa dược của bệnh viện, các cơ sở y tế… có liên kết với nhà trường. Điều này sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm, đồng thời nâng cao khả năng chuyên môn cho du học sinh ngay cả khi còn đang theo học tại trường. 

5.1. Đại học Y Asahikawa

Nhắc đến những trường đào tạo chuyên sâu về y tế chất lượng nhất Nhật Bản thì không thể bỏ qua đại học Y Asahikawa. Ngoài đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình học chuyên sâu thì trường còn có một bệnh viện riêng có thể đáp ứng được quá trình nghiên cứu và thực hành cho sinh viên của trường. Đồng thời trường đại học Y Asahikawa mỗi năm đều có rất nhiều các suất học bổng nhằm khuyến khích sinh viên học tập và nghiên cứu.

Đại học Y Asahikawa
Đại học Y Asahikawa

5.3. Cao đẳng Y Dược Tokyo

Trường Cao Đẳng Y Dược Tokyo cũng là một trong những trường uy tín trong đào tạo y dược tại Nhật Bản. Với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, trường đã có những chương trình đào tạo chuyên sâu và luôn chú trọng đến kiến thức và đạo đức nghề nghiệp, từ đó định hướng được cho sinh viên đi theo con đường phù hợp với bản thân. Ngoài ra trường còn có rất nhiều các suất học bổng mỗi năm cho sinh viên xuất sắc. 

Nếu bạn đang có ý định du học Nhật Bản ngành dược sĩ thì đừng bỏ qua những thông tin chi tiết bên trên và có thể lên cho mình một kế hoạch cụ thể và hoàn hảo nhất nhé. Chúc bạn sớm hoàn thành ước mơ du học của mình!

5/5 - (1 bình chọn)